Return to site

Phong cac bien chung nguy hiem cua benh cao huyet ap

· Cao huyết áp,Thuốc Tim Mạch

Tư vấn cách phòng các biến chứng nguy hiểm của bệnh cao huyết áp

Khi chỉ số huyết áp tăng cao mà không kịp thời có các biện pháp để hạ huyết áp thì rất có thể sẽ dẫn đến tai biến. Huyết áp tăng sẽ gây ảnh hưởng đến thành mạch máu, lâu dần sẽ hủy hoại mạch máu, chúng sẽ bị viêm hoặc rò dịch máu. Kết quả là, tim có thể không còn khả năng bơm máu hiệu quả đến não và các cơ quan, mạch máu bị tắc hoặc vỡ, khi đó sẽ gây tai biến mạch máu não.

Chỉ số huyết áp cao ở giai đoạn tiền phát là từ 130/85mmHg - 139/89mmHg, khi chỉ số huyết áp ở mức >140mmHg thì bệnh cao huyết áp đã ở tình trạng vô cùng nguy hiểm. Nếu chưa biết cách đo và đọc chỉ số huyết áp thì bạn có thể xem chi tiết hướng dẫn trong bài viết: Cách đo huyết áp tại nhà và hướng dẫn đọc đúng các thông số trên máy đo

Biến chứng của bệnh cao huyết áp

broken image

Cao huyết áp được cho là bệnh nguy hiểm không chỉ bởi tình trạng bệnh khó kiểm soát và không thể chữa khỏi được hoàn toàn mà còn do những chứng mà bệnh gây ra. Cao huyết áp có thể gây tổn thương cho các cơ quan như tim, thận, não và là nguyên nhân trực tiếp làm phát bệnh tai biến mạch máu não, suy tim, suy thận.

>>> Tìm hiểu về các biến chứng nguy hiểm của bệnh cao huyết áp tại bài viết: Hậu quả của bệnh tăng huyết áp nếu không điều trị kịp thời

Tư vấn cách phòng các biến chứng cao huyết áp

Một số cách phòng ngừa tai biến mạch máu não vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện, đó là áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, sinh hoạt hợp lý; cùng với đó là kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp.

Kiểm soát bệnh cao huyết áp

Nguyên tắc cần đảm bảo đối với những người bị cao huyết áp đó là sử dụng các phương pháp đúng cách để luôn duy trì và kiểm soát huyết áp ở mức ổn định, an toàn, tránh làm chỉ số huyết áp ngày càng tăng cao. Chỉ số huyết áp tốt nhất nên ở mức dưới 130mmHg/90mmHg.

broken image

Những người bị cao huyết áp luôn cần uống thuốc điều trị hàng ngày theo đúng chỉ định của bác sĩ. Ngay cả khi chỉ số huyết áp ổn định người bệnh vẫn phải uống thuốc đều đặn.

Không tự ý mua thuốc theo đơn, dừng hoặc bỏ uống thuốc. Bởi vì điều này có thể làm cho bệnh nặng hơn và mức độ nguy hiểm cao hơn.

Người bị cao huyết áp nên thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để bác sĩ kịp thời phát hiện các mối nguy cơ gây tai biến mạch máu não.

Hãy chuẩn bị sẵn một chiếc máy đo huyết áp tại nhà để có thể thường xuyên theo dõi được chỉ số huyết áp giúp giảm nguy cơ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm của cao huyết áp.

Tìm hiểu về các bài thuốc chống tai biến của Hàn Quốc từ đông y mang lại hiệu quả khi sử dụng, an toàn với người dùng.

Chế độ dinh dưỡng

Người bị cao huyết áp cần phải đặc biệt chú ý đến các thực phẩm, chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bởi đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc duy trì huyết áp ổn định. Dưới đây là một số lưu ý trong chế độ ăn uống cho người bị cao huyết áp giúp phòng các biến chứng của bệnh hiệu quả.

broken image

Bổ sung nhiều loại rau xanh, hoa quả tươi vào bữa ăn hàng ngày để cung cấp vitamin và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Hạn chế những thực phẩm chứa nhiều cholesterol như: Trứng, thịt, đồ ăn nhanh,…

Thay thế chất béo từ động vật bằng các loại dầu thực vật như dầu oliu, dầu hạt cải,…

Không nên ăn những đồ nhiều gia vị cay hoặc quá nhiều muối. Với những người có thói quen ăn mặn nên thay đổi ngay lập tức, giảm lượng muối trong thức ăn.

Cần tránh một số thực phẩm chế biến sẵn như dưa cà, hành muối, bánh mì, thịt hun khói, pate, xúc xích...

Không hút thuốc lá và hạn chế uống rượu bia, đồ uống có gas.

Chế độ sinh hoạt

Để phòng ngừa các biến chứng của cao huyết áp và tốt cho sức khỏe của người bệnh nói chung, nên tập thể dục mỗi ngày, dành khoảng thời gian 30 phút để tập các bài vận động nhẹ nhàng. Tùy vào tình trạng sức khỏe hãy lựa chọn một môn thể thao phù hợp bản thân như đi bộ, yoga, đạp xe, tập thái cực quyền....

Thực hiện nếp sống khoa học, hợp lí trong sinh hoạt; tránh căng thẳng, stress quá mức.

Hạn chế thức khuya thường xuyên.

Hãy ngủ đủ giờ và không làm việc quá sức.

Hàng ngày, nên kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng như an cung ngưu hoàng, đây là sản phẩm uy tín lâu năm trên thị trường đã được chứng minh qua nhiều cuộc thực nghiệm lâm sàng giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa các biến chứng, đặc biệt hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não, cải thiện di chứng sau tai biến.

Để được tư vấn chi tiết hơn xin liên hệ:

  • Hotline: 0965.69.63.64
  • Email: thuoctimmach.vn @ gmail
  • Website:  

Các tài liệu tham khảo thêm: